Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Làm đẹp nhà từ sách báo cũ

Chắc chắn bất cứ ngôi nhà nào cũng có ít nhất một vài quyển sách. Thay vì lưu trữ chúng trên kệ sách, dưới nhà kho hay trong ngăn kéo như thông thường thì những ý tưởng hơi “điên rồ” nhưng nghệ thuật dưới đây sẽ biến những cuốn sách của bạn thành một góc trang trí kiểu cách.

Làm đẹp nhà từ sách báo cũ Trưng bày sách cũng là một nghệ thuật.

1. Điểm nhấn từ bức tường sách

Kệ sách lớn ốp kín hết một bức tường thực sự là nơi trưng bày tuyệt vời đồng thời nó cũng giúp bạn “khoe” đầy đủ bộ sưu tập quý giá của mình. Bạn chỉ cần sắp xếp những cuốn sách một cách thẩm mỹ để tránh sự lộn xộn, rối mắt gây cảm giác sách vở “tràn” ra khắp phòng.

Làm đẹp nhà từ sách báo cũ 1Kệ sách rộng và cao chiếm hết vách tường.

2. Phối hợp màu sắc

Để kệ sách trông ấn tượng và đẹp mắt hơn, hãy bày chúng dưới dạng phối hợp màu sắc ở bìa. Bạn có thể sắp xếp chúng từ màu sáng đến màu tối dần hoặc chọn một số bìa sách có màu sắc yêu thích của bạn để trưng bày lên kệ. Một kệ sách được sắp xếp có chủ ý như thế này sẽ mang lại cho căn phòng cái nhìn thú vị hơn, như một sự bổ sung màu sắc hoàn hảo cho không gian.

Làm đẹp nhà từ sách báo cũ 2Trưng bày sách theo màu sắc

3. Biến các trang sách thành tranh treo tường

Bạn có thể hô biến những bìa sách hoặc tranh minh họa đẹp mắt trong sách thành những bức tranh nghệ thuật tuyệt vời. Hoặc nếu không muốn xé sách, bạn có thể sử dụng các bản sao của chúng, lồng vào khung hình và treo lên tường.

Làm đẹp nhà từ sách báo cũ 3Tranh treo tường làm từ các trang sách có ảnh minh họa.

4. Giấy dán tường từ trang sách

Để tạo ra một không gian ấn tượng hơn cho ngôi nhà, hãy thử dán các trang sách kín tường như một loại giấy dán tường “hàn lâm”. Bạn cũng có thể dùng giấy báo để thay thế nếu như bạn không thể xé rời từng quyển sách.

Làm đẹp nhà từ sách báo cũ 4Giấy dán tường "hàn lâm" làm từ sách.

5. Tái chế sách cũ thành hộp đựng đồ

Có nhiều cách để biến với những quyển sách trùng nhau hoặc những quyển bạn không định đọc lại thành các đồ vật hữu ích. Đầu tiên hãy phết keo vào mặt các trang sách để chúng dính lại với nhau, sau đó khoét bỏ một đi một phần ruột sách là bạn đã có ngay một chiếc hộp độc đáo. Bạn có thể khoét theo hình vuông để trồng một chậu cây nho nhỏ đầy ấn tượng, hay khoét hình tròn để dành cắm bút hay khéo léo khoét theo hình trái tim lãng mạn…

Làm đẹp nhà từ sách báo cũ 5"Chậu trồng cây" kiểu mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét