Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Trang trí nhà cực dễ với hoa tươi

Cây xanh và hoa tươi sẽ giúp không gian sống của bạn thêm sinh động và mát mẻ. Chúng cũng giúp bạn có thêm cảm hứng hay góp phần giải tỏa stress sau những giờ làm việc căng thẳng.

1. Lọ hoa một bông

Trang trí nhà bằng lọ hoa một bông là ý tưởng rất dễ làm và khả thi. Bạn có thể chọn một cành hoa cỡ lớn như mẫu đơn hay thược dược rồi cắm chúng vào chiếc lọ thủy dạng ngắn và nặng để giữ thăng bằng cho hoa cũng như mang lại cái nhìn độc đáo cho ngôi nhà. Còn những loại hoa nhỏ như hoa hồng hay đồng tiền lại phù hợp với kiểu lọ thanh mảnh, miệng nhỏ với kiểu dáng lạ mắt. Kiểu cắm hoa này phù hợp để đặt ở bàn nước, kệ đầu giường.

Trang trí nhà cực dễ với hoa tươi Cắm hoa 1 bông hay 1 cành mang là cách trang trí nhà đơn giản mà hiệu quả.

Trang trí nhà cực dễ với hoa tươi 1Hãy cắm hoa 1 bông vào bình lọ nhỏ.

2. Tổ hợp lọ hoa một bông

Nếu nhà có nhiều lọ nhỏ hay lọ đơn, bạn có thể cắm vào mỗi chiếc lọ một bông hoa rồi bày tổ hợp này lên bàn, vách ngăn hay bên cửa sổ. Những chiếc lọ dù không liên quan với nhau nhưng nếu được bài trí hợp lý về màu sắc và kích cỡ vẫn sẽ là điểm nhấn tuyệt đẹp cho không gian sống của bạn.

Trang trí nhà cực dễ với hoa tươi 2Tổ hợp các lọ hoa đơn không liên quan với nhau về hình dạng vẫn có thể đem đến sự lạ mắt cho ngôi nhà.

3. Chậu hoa trưng bày

Nếu không có thời gian chọn, cắm hoa rồi thay nước mỗi ngày, bạn có thể tìm mua một vài chậu hoa nhỏ để bày trong nhà. Loại hoa trồng trong chậu thường tươi lâu, chúng sẽ giúp ngôi nhà của bạn tươi mới, sức sống hơn hẳn. Kiểu chậu hoa này phù hợp với kệ phòng khách hay những vách kệ lớn trong nhà. Một số loài cây được trồng phổ biến trong nhà là hoa lan, hoa lys, tulip, cây trạng nguyên hoặc cây dứa kiểng…

Trang trí nhà cực dễ với hoa tươi 3Chậu cây nhỏ với những bông hoa rực rỡ rất phù hợp để bày trong phòng khách.

4. “Cây không khí” và xương rồng

Xương rồng là loại cây không cần phải chăm sóc thường xuyên. Vẻ mọng nước và sức sống của chúng rất phù hợp với những người có cá tính mạnh mẽ và năng động. Loại cây này đặc biệt phù hợp để bày trong không gian cá nhân như phòng ngủ, bàn làm việc. Nếu khéo chăm, bạn còn có thể được ngắm nhìn nhưng bông hoa xương rồng xinh xắn và lạ mắt.

Trang trí nhà cực dễ với hoa tươi 4Cây xương rồng dễ trồng.

Hoặc bạn cũng có trang trí nhà bằng một loại cây có cái tên rất lạ “cây không khí”. Loại cây này khá phổ biến trên thế giới nhưng ở Việt Nam vẫn chưa quá chưa đa dạng về chủng loại. Cây không khí hút dinh dưỡng từ không khí nên rất dễ trồng lại sạch sẽ. Bạn để chúng trên bàn hoặc sử dụng nhưng lọ thủy tinh để tạo nên khu vườn treo đẹp mắt.

Trang trí nhà cực dễ với hoa tươi 5"Cây không khí"

Trang trí nhà cực dễ với hoa tươi 6Làm vườn treo từ "cây không khí".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét