Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tối đa hóa công năng kho chứa đồ trong nhà

Để tránh sai lầm này, xin gửi tới bạn một số mẹo giúp sử dụng kho chứa đồ một cách hiệu quả:

Định trước vị trí cho từng món đồ: Tưởng tượng sẵn trong đầu bạn sẽ đặt các thứ trong không gian này như thế nào. Hãy để tâm tới kích cỡ, hình dáng và các đặc điểm của món đồ bạn sẽ cất đi khi sắp xếp vào khu vực này.

Tối đa hóa công năng kho chứa đồ trong nhà

Lau dọn sạch sẽ: Hãy lau dọn khu vực này sạch sẽ trước khi bắt đầu cất đồ vào đó. Thường thì chỗ này vốn chứa toàn thứ bỏ đi như mảnh kính vỡ, vỏ lon… Và bạn sẽ chỉ vứt thêm rác vào nếu không chủ động dọn dẹp trước khi sử dụng.

Đừng “bỏ tạm vào đấy cái đã”: Khi dọn tới nhà mới, bạn có xu hướng “cứ nhét tạm vào đó rồi lát tính tiếp”. Đó là một sai lầm. Chớ có vứt đại món đồ vào kho chỉ bởi bạn chưa biết xử trí nó thế nào. Kho chứa đồ cần là nơi bạn có thể vào và tiếp tục sử dụng, do vậy đừng vứt đồ lộn xộn, hãy sắp xếp nó cẩn thận như mọi không gian khác trong nhà. Nếu không, các món đồ bạn vứt vào sẽ ở luôn trong đó cho tới lần chuyển nhà tiếp theo.

Sắp xếp trật tự: Ngay cả kho chứa đồ cũng cần có trật tự. Bạn chỉ nên giữ những món đồ còn có ích ở đây. Với những món đồ không còn hữu ích, bạn nên bỏ đi luôn. Hãy đánh dấu hay ghi rõ tên từng món đồ và hơn cả là hãy cất chúng trong từng hộp riêng để tiện cho việc lấy ra sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét